share

เครื่องลดความชื้นระบบวงล้อลดความชื้นคืออะไร

Last updated: 5 Mar 2024
147 Views
ภาพระบบวงล้อ

เครื่องลดความชื้น ระบบวงล้อลดความชื้น สามารถดูดความชื้นจากอากาศด้วยวงล้อดูดซับความชื้น เครื่องลดความชื้นระบบวงล้อลดความชื้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในอากาศที่มีความชื้นสัมพัทธ์ 100%  และทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิ -30 ถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งเครื่องลดความชื้นระบบวงล้อดูดความชื้นนี้สามารถใช้งานเพื่อควบคุมความชื้นภายในห้อง  ลดการผุกร่อนของอุปกรณ์ ควบคุมความชื้นภายในพิพิธภัณฑ์  ผลิตภัณฑ์ยา และชิ้นส่วนอุปกรณ์อเล็กทรอนิกส์

ส่วนประกอบของเครื่องลดความชื้น

  1. ระบบวงล้อลดความชื้นมอเตอร์ ทำหน้าที่  หมุนวงล้อลดความชื้น
  2. วงล้อลดความชื้น (Siliga gel Rotor)  ทำหน้าที่  ดูดซับความชื้นในอากาศที่ดูดผ่านเครื่อง
  3. เครื่องทำความร้อน  (Heater) ทำหน้าที่ เพิ่มอุณหภูมิให้อากาศที่ผ่านเคลื่อน ทำให้สามารถไล่ความชื้นภายในวงล้อ
  4. พัดลมดูดอากาศ (Blower) ทำหน้าที่ ดูดอากาศภายในห้องผ่านวงล้อและเครื่องทำความร้อน แล้วเป่าอากาศกลับเข้าสู่ห้อง

หลักการทำงานระบบวงล้อลดความชื้น
ภายในตัวเครื่องประกอบด้วยมอเตอร์พัดลมที่ใช้สำหรับดูดอากาศเข้าสู่วงล้อ โดยผ่านเครื่องทำความร้อนเพื่อให้อากาศมีอุณหภูมิสูงขึ้นถึง 130 องศาเซลเซียส เมื่อปริมาตรอากาศเคลื่อนที่ผ่านวงล้อซิลิกาเจล Rotor ซึ่งซิลิกาเจล คือ วัสดุที่สามารถดูดความชื้นจากไอน้ำในอากาศได้โดยตรง แล้วใช้ลมร้อนเป่าไล่ความชื้นออกจากซิลาเจล ที่ดูดซับความชื้นไว้ แล้วหมุนเวียนการดูด และการไล่ความชื้นอย่างต่อเนื่อง เมื่ออากาศถูกดูดความชื้นเรียบร้อยแล้วจึงปล่อยออกสู่ภายนอกเครื่อง ทั้งนี้สามารถลดฝุ่นละอองภายในอากาศได้ด้วยแผ่นกรองหยาบภายในตัวเครื่อง ดังรูป กระบวนการลดความชื้นสามารถทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิ -30 ถึง 40 องศาเซลเซียส

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกขนาดของเครื่องลดความชื้นที่เหมาะสม
เครื่องลดความชื้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลดความชื้นในอากาศภายในห้อง เมื่อสามารถเลือกขนาดของเครื่องได้เหมาะสมจะทำให้สามารถลดความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4 Jun 2024
เชื้อรา ภายในบ้าน เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ที่สามารถเจริญเติบโตได้
เชื้อรา เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ๆ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นเพียงพอ เชื้อราจะเจริญเติบโตบนวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนังห้องน้ำ ผนังห้อง
4 Jun 2024
ความชื้นสัมพัทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ และอุปกรณ์
ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศที่สูงเกินไปและต่ำเกินไปเป็นสาเหตุหนึ่งที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ภายในบ้านได้
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy