share

วิธีการเก็บรักษากระสุนปืนจากความชื้น

Last updated: 4 Jun 2024
117 Views
วิธีการเก็บรักษากระสุนปืนจากความชื้น

วิธีการเก็บรักษากระสุนปืนจากความชื้น

การเก็บรักษากระสุนปืนนั่นเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้สามารถยืดอายุของกระสุนปืนไว้ได้ไม่ทำให้กระสุนปืนด้าน ความร้อนและความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กระสุนปืนด้าน โดยวิธีการเก็บกระสุนปืน มีดังนี้

หลีกเลี่ยงสถานที่เก็บที่มีความร้อนสูง

โรงงานมีการออกแบบมาเพื่อให้กระสุนปืนสามารถใช้งานได้กับทุกสถานที่ และทุกสภวะอากาศตั้งแต่ขั้วโลกเหนือจนถึงเขตร้อน ดังนั้นตราบใดที่ป้องกันการสัมผัสความร้อนสูงของกระสุนปืน จะทำให้เก็บรักษากระสุนปืนได้อย่างน้อย 10 ปี

Rick Patterson ผู้จัดการของบริษัท SAAMI กล่าวว่า ถ้าเก็บรักษากระสุนปืนไว้ในห้องที่มีอุณหภูมิปกติ และความชื้นต่ำจะทำให้เก็บรักษาได้นานหลายทศวรรษ ต้องใช้เวลานานมากที่ความร้อนจะส่งผลกระทบต่อกระสุนได้ การสลายตัวเริ่มต้นประมาณ 150 องศาฟาเรนไฮต์

ควรเก็บกระสุนปืนไว้ในที่แห้ง

การเก็บกระสุนปืนไว้ในสถานที่ที่มีความชื้นต่ำจะทำให้รักษาไว้ได้นานกว่า ไม่ควรเก็บรักษาในห้องใต้ดิน หรือห้องที่มีกลิ่นอับชื้น หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ทีสุดเกิดจากความชื้นกัดกร่อนของท่อทองเหลือง ในการสัมผัสโดยกับน้ำหรือตัวทำละลาย เช่น น้ำมัน แอมโมเนียม หรือทินเนอร์ จะทำให้ความชื้นสามารถมารถซึมผ่านเข้าไปทำลายกระสุนได้ ดังนั้นควรเก็บกระสุนไว้ให้ดีด้วยการปิดผนึกในภาชนะพลาสติก

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกขนาดของเครื่องลดความชื้นที่เหมาะสม
เครื่องลดความชื้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลดความชื้นในอากาศภายในห้อง เมื่อสามารถเลือกขนาดของเครื่องได้เหมาะสมจะทำให้สามารถลดความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4 Jun 2024
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เชื้อรา ภายในบ้าน เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ที่สามารถเจริญเติบโตได้
เชื้อรา เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ๆ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นเพียงพอ เชื้อราจะเจริญเติบโตบนวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนังห้องน้ำ ผนังห้อง
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy