share

ส่วนประกอบ ACTIVATED CARBON ในระบบกรองอากาศ คืออะไร

Last updated: 4 Jun 2024
300 Views
ส่วนประกอบ ACTIVATED CARBON ในระบบกรองอากาศ คืออะไร

ส่วนประกอบ ACTIVATED CARBON ในระบบกรองอากาศ คืออะไร

ACTIVATED CARBON คืออะไร

ACTIVATED CARBON หรือ Activated charcoal หรือ activated carbon หรือ activated coal หรือ activated biochar (the new green charcoal) หรือ ถ่านกัมมันต์ ที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของชั้นกรอง ของ เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องกรองน้ำ และอึ่นๆ และรวมถึงเครื่องฟอก ยี่ห้อ AWAC โดยทั่วไป  ด้วย มันคือ ถ่านผ่านกระบวนการคาร์บอไนซ์ โดยการเผาและอัดแรงดันที่อุณหภูมิสูงๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นถ่านซึ่งมีความพรุนสูงมาก มีการใช้ประโยชน์มากมายหลายด้านสามารถใช้ในการดูดซับสารเคมีต่าง ๆ ได้ 

คาร์บอน

คาร์บอนแกร์ไฟท์ เป็นองค์ประกอบทางเคมีที่มีสัญลักษณ์ C และเลขอะตอม 6 จัดเป็นอโลหะ  คำว่า คาร์บอน มาจากคำภาษาละติน สำหรับถ่านหิน กราไฟท์ เป็นคาร์บอนที่มีเสถียรภาพทางอุณหพลศาสตร์มากที่สุด (เช่นเดียวกับดินสอ) มีลักษณะเป็นสีดำ และตัวนำไฟฟ้าที่ดีมาก

ถ่าน หรือ Char·coal คือ คาร์บอนที่มีสีดำหรือสีเทา เกิดจากการให้ความร้อนกับไม้หรือสารอินทรีย์ระบบปิดที่ไม่มีอากาศ เราสามารถกระตุ้นให้ถ่านกลายเป็น ACTIVATED CARBON ได้ด้วย 2 วิธี คือ

1.กระตุ้นด้วยความร้อน โดยการทำความร้อนในอุณหภูมิที่สูงมาก โดยปกติอยู่ในช่วงอุณหภูมิ 600-1200 ° C ในขณะที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 หรือไอน้ำ           
2.กระตุ้นด้วยสารเคมี เช่น กรดฟอสฟอรัส โพแทสเซียมไฮดรอกไซด์ หรือ สังกะสีคลอไรด์ และสัมผัสกับอุณหภูมิที่อยู่ในช่วง 450-900 องศาเซลเซียส เชื่อกันว่าการกระตุ้นความร้อนและการกระตุ้นทางเคมีจะดำเนินไปพร้อมกัน การเปิดใช้งานทางเคมีเป็นที่ต้องการเมื่อเปิดใช้งานความร้อนเนื่องจากอุณหภูมิที่ต่ำลงและเวลาที่ใช้ในการเปิดใช้งานวัสดุที่สั้นลง

บทความที่เกี่ยวข้อง
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ คือ
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ ปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน มีสมบัติในการทำงานเหมือนกัน สามารถทำความสะอาดอากาศภายในบ้านและอาคารได้อย่างดี
4 Jun 2024
ELECTROSTATIC PRECIPITATOR คืออะไร ในเครื่องฟอกอากาศ
Electrostatic precipitator (ESP) เป็นระบบดักจักฝุ่นละอองที่ใช้แรกไฟฟ้าสถิต (electrostatic forces) ประกอบด้วยเส้นลวดประจุลบ และแผ่นเพลตโลหะประจุบวก
4 Jun 2024
แนะนำเครื่องฟอกอากาศ AWAC รุ่น KJ600F-A03 และ KJ1000F-A03
แนะนำเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อ AWAC รุ่น KJ600F-A03 และ KJ1000F-A03 เป็นเครื่องฟอกอากาศ 2 รุ่นที่อยู่ในซีรีย์เดียวกัน แตกต่างกันที่ขนาดและประสิทธิภาพในการกรอง
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy