share

วิธีการเก็บรักษาปืน

Last updated: 2 Jun 2024
176 Views
วิธีการเก็บรักษาปืน

วิธีการเก็บรักษาปืน

ความชื้นสามารถเป็นศัตรูกับอาวุธปืนได้ การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิทำให้ชิ้นส่วนของปืน เช่น ระหว่าง receiver และ barrel สัมผัสกับเหงื่อทำให้พื้นผิวบริเวณนี้เกิดสนิมได้ หรือแม้กระทั่งเกิดการกัดกร่อน หากไม่ได้เช็ดทำความสะอาดปืนจะทำให้เกิดสนิมได้ สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับปืนได้ด้วยการเก็บรักษาอย่างถูกต้อง และอยู่ในสภาวะอากาศที่เหมาะสมจะทำให้ปืนได้รับการปกป้อง

คำแนะนำ

1.ติดตั้งแท่งลดความชื้นไว้ด้านหลังของกล่องเก็บปืน หรือทำข่องด้านหลังกล่องเก็บปืนให้สามารถติดตั้งแท่งลดความชื้น ซึ่งเป็นเครื่องที่เพิ่มอุณหภูมิภายในกล่องเก็บ และป้องกันความชื้นที่จะทำความเสียหายให้กับปืน
2.วางสารดูดความชื้นไว้ในสถานที่เก็บปืน สารดูดความชื้นจะดูดความชื้นในอากาศให้น้อยลง ซึ่งสารดูดความชื้นที่ใช้งานต้องมีการเปลี่ยนอยู่สม่ำเสมอเมื่อหมดอายุการใช้งาน โดยที่สารดูดความชื้นบางชนิดจะเปลี่ยนสีได้เมื่อดูดเก็บความชื้นมากเกินไป
3.ติดตั้งเครื่องลดความชื้นในพื้นที่ที่เก็บปืน เพื่อให้อากาศบริเวณนั่นมีความชื้นเหมาะสมกับปืน อาจมีความจำเป็นต้องเปิดใช้งานหลายชั่วโมงในทุกวันเพื่อรักษาระดับความชื้น วิธีการนี้จะสามารถเก็บรักษาปืนได้ดีที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เชื้อรา ภายในบ้าน เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ที่สามารถเจริญเติบโตได้
เชื้อรา เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ๆ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นเพียงพอ เชื้อราจะเจริญเติบโตบนวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนังห้องน้ำ ผนังห้อง
4 Jun 2024
ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน
ในอากาศรอบๆ ตัวเราก็มีมลพิษที่เรามองไม่เห็นและไม่รู้ตัวว่าอยู่ท่ามกลางมลพิษในรูปแบบต่างๆ ทั้งอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ ที่แขวนลอยฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy