share

การลดความชื้นของสระว่ายน้ำในบ้าน

Last updated: 2 Jun 2024
103 Views
การลดความชื้นของสระว่ายน้ำในบ้าน

การลดความชื้นของสระว่ายน้ำในบ้าน

การลดความชื้นของสระว่ายน้ำในบ้าน ในประเทศต่างๆได้สร้างบ้านตากอากาศสุดหรูทั่วโลกที่มีพื้นที่ถึง 300 ตารางเมตร และส่วนใหญ่ของการออกแบบจะมาพร้อมกับสปาและสระว่ายน้ำในร่ม และบ้านในประเทศไทยบ้างหลังก็ออกแบบเช่นเดียวกัน การที่ภายในบ้านมีสระว่ายน้ำทำให้ภายในบ้านเกิดความชื้นสูงและปัญหาของความชื้นจากสระว่ายน้ำนี้ยังเป็นปัญหาของศูนย์ฝึกอบรมว่ายน้ำที่มีความจำเป็นต้องสร้างสระว่ายน้ำไว้ในอาคาร ทุกๆ ปีมีผู้ป่วยกว่า 2000 คน ที่ใช้สระน้ำภายในอาคารเนื่องจากน้ำที่อยู่ในอาคารมีอุณหภูมิประมาณ 33 องศาเซลเซียส และอากาศภายในอาคารอาจร้อนและชื้นเกินไป

ความชื้นภายในอาคารที่เกิดขึ้นยังสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินอีกด้วย เช่น

-ทำให้เกิดสนิมในโครงสร้างอาคาร หรืออุปกรณ์ต่างๆ
-ทำให้เกิดเชื้อราบริเวณฝ้า และเพดาน
-ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสียหาย เป็นต้น


ในการแก้ไขปัญหาความชื้นจากสระว่ายน้ำนั่น สามารถแก้ปัญหา ได้ด้วยการใช้เครื่องลดความชื้น เครื่องลดความชื้นจะทำหน้าที่ปรับความชื้นในอาคารให้เหมาะสม โดยการนำอากาศที่มีความชื้นผ่านเครื่องลดความชื้น เมื่ออากาศชื้นเข้าสู่เครื่องลดความชื้นจะถูกควบแน่นกลายเป็นหยดน้ำ และอากาศที่มีความชื้นน้อยลงจะผ่านตัวทำความร้อน อากาศที่มีความชื้นต่ำและร้อนจะไหลออกจากเครื่องลดความชื้นเข้าสู่อาคาร

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เชื้อรา ภายในบ้าน เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ที่สามารถเจริญเติบโตได้
เชื้อรา เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ๆ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นเพียงพอ เชื้อราจะเจริญเติบโตบนวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนังห้องน้ำ ผนังห้อง
4 Jun 2024
ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน
ในอากาศรอบๆ ตัวเราก็มีมลพิษที่เรามองไม่เห็นและไม่รู้ตัวว่าอยู่ท่ามกลางมลพิษในรูปแบบต่างๆ ทั้งอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ ที่แขวนลอยฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy