share

โรคภูมิแพ้ขนสัตว์

Last updated: 2 Jun 2024
114 Views
โรคภูมิแพ้ขนสัตว์

โรคภูมิแพ้ขนสัตว์

ผ้าขนสัตว์ เป็นวัสดุเสื้อผ้าที่ได้จากแกะ  มีน้ำมันที่เรียกว่า ลาโนลิน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ขนสัตว์ของคนจำนวนมาก คนที่แสดงปฏิกิริยาแพ้ลาโนลินในขนสัตว์ก็จะแสดงปฏิกิริยาเดียวกันเมื่อสัมผัสกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลาโนลิน

-ระคายเคืองผิว เพราะผลิตภัณฑ์ขนสัตว์มักจะสัมผัสโดยตรงกับผิวหนัง อาการที่พบมากที่สุด คือ ผื่นลมพิษ
-ระคายเคืองต่อตา การแพ้ขนสัตว์ยังสามารถส่งผลกระทบต่อสายตาของคน ทำให้ตาแดง คันและเกิดอาการบวมของดวงตา
-ปัญหาจมูก เกิดอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล จาม  และปัญหาทางเดินหายใจอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีอาการของโรคภูมิแพ้ขนสัตว์ ซึ่งอาจเกิดจากสารเคมีอื่น ๆ ที่มีอยู่ในขน

 การทดสอบโรคภูมิแพ้ขนสัตว์

 1.สามารถทดสอบอาการแพ้ได้โดยสวนใส่เสื้อผ้าไว้ระหว่างผิวหนังและเสื้อขนสัตว์ หากไม่พบอาการแพ้ใดๆ เกิดขึ้น แสดงว่ายังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีขนสัตว์ได้ตราบเท่าที่ไม่ได้มาสัมผัสโดยตรงกับผิว

2.  หากพบว่ามีอาการแพ้ขนสัตว์แม้ได้สัมผัสกับผิวโดยตรง ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการทดสอบอาการแพ้ขนสัตว์

สิ่งที่ เข้าใจผิดว่าเป็น โรคภูมิแพ้ขนสัตว์

การระคายเคือง จากเสื้อผ้าด้วยเส้นใยหยาบบางคนที่มีความไวต่อขน นอกจากนี้ยังมีความสำคัญกับ ผ้าหยาบอื่น ๆ ที่มีคุณภาพ และความหยาบของขนจะขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลรักษา อาจทำโดยการหวีอย่างระมัดระวัง  ถ้าไม่ทำอย่างถูกต้องเส้นใยที่อ่อนแอจะติดออกมา เส้นใยเล็ก ๆ นี้จะกระตุ้นทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้
สี และวัสดุที่ ทำความสะอาด อื่น ๆ การทำผลิตภัณฑ์ผ้าขนสัตว์ เป็นกระบวนการที่ซับซ้อน และน่าเบื่อ มีสารเคมีจำนวนมาก ที่ใช้ในการเอาน้ำมันทำความสะอาดขน และเพิ่มสีลงไป เป็น บางคนมีอากาแพ้ที่เกิดจากสารเคมีที่ใช้ในการย้อม อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ไม่ปลอดภัย 100%

แหล่งที่มาของภูมิแพ้ขนสัตว์


เสื้อผ้า ขนสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสื้อ, ผ้าพันคอ , หมวก , ถุงเท้า และถุงมือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ที่มี ลาโนลิน



การรักษา โรคภูมิแพ้ ขนสัตว์


           ไม่มีการรักษาถาวรสำหรับการแพ้ขนสัตว์ แลการะคายเคืองภูมิแพ้ ซึ่งสามารถลดอาการของ โรคภูมิแพ้ ที่มีอาการแพ้ขนสัตว์ คือ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีขน นอกจากนี้ยังจะต้องระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยง ผลิตภัณฑ์ที่มี ลาโนลินน้ำมันธรรมชาติที่พบใน ขนสัตว์

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เชื้อรา ภายในบ้าน เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ที่สามารถเจริญเติบโตได้
เชื้อรา เป็นสิ่งมีชิวิตเล็ก ๆ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นเพียงพอ เชื้อราจะเจริญเติบโตบนวัสดุต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนังห้องน้ำ ผนังห้อง
4 Jun 2024
ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน
ในอากาศรอบๆ ตัวเราก็มีมลพิษที่เรามองไม่เห็นและไม่รู้ตัวว่าอยู่ท่ามกลางมลพิษในรูปแบบต่างๆ ทั้งอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ ที่แขวนลอยฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy