share

สาระน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศ

Last updated: 4 Jun 2024
158 Views
สาระน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศ

สาระน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศเพื่อบรรเทาโรคภูมิแพ้ เครื่องฟอกอากาศ สามรถบรรเทาอาการของโรคภูมิแพ้ได้ โดยเครื่องฟอกอากาศจะกำจัดสารก่อภูมิแพ้ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมโดยเฉพาะห้องพัก  เครื่องฟอกอากาศทำหน้าที่เพียงเอาสารปนเปื้อนในอากาศ และสารก่อภูมิแพ้ออกจากอากาศ ซึ่ งสามารถกรองได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีการการองด้วยแผ่นกรอง HEPA มีประสิทธิภาพสูงถึง 99.97%  กรองอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน

การแลกเปลี่ยน อากาศของเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายในเครื่องฟอกอากาศจะต้องมี มอเตอร์ที่ติดอยู่กับใบพัดลมที่ดึงอากาศเข้าไป   อากาศจะถูกดึง เข้าไปถูกกรองผ่านแผ่นกรองชนิดต่างๆ และปล่อยออกเข้าสู่ห้องอีกครั้งหนึ่ง  เมื่อผ่านวงจรทั้งหมดเราจะเรียกว่า การแลกเปลี่ยนอากาศ  การแลกเปลี่ยนอากาศ ต่อชั่วโมงมากขึ้น  ทำให้คุณภาพอากาศที่ดีขึ้นในห้องพัก จำนวน ของการแลกเปลี่ยน อากาศจะมีหน่วยเรียกว่า CFM  หรือ ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที

ตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางเครื่องฟอกอากาศ

เป็นเรื่องยากมากขึ้นในการกรองอากาศในพื่นที่ขนาดใหญ่ และพื้นที่เปิดอย่างห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องที่มีเพดานสุง และถ้าใช้เครื่องฟอกอากาศในห้องนอนแนะนำให้วางห่างจากหัวเตียง 6-10 ฟุต ทิศทางชี้ไปที่เตียง และภายในห้องทั่วไปควรวางเครื่องระหว่าง 5-10 ฟุตจากบริเวณที่ใช้งานของคุณ และการยกระดับเครื่องฟอกอากาศให้ห่างจากพื้นก็ไม่มีความจำเป็น แรงโน้มถ่วงจะดึงอนุภาคให้ตกลงมาอยู่แล้ว

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอาอากาศ และผลข้างเคียง

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศในบ้านหรือออฟฟิศ ประกอบด้วย ช่วยลดสิ่งปนเปื้อนในอากาศ รักษาอากาศโรคภูมิแพ้ ทำให้การหายใจและการนอนหลับดีขึ้น ส่วนผลข้างเคียงในการใช้เครื่องฟอกอากาศมีเล็กน้อย คือ สิ้นเปลืองพลังงาน และอาจมีเสียงรบกวนในขณะทำงาน

การทำความสะอาดแผ่นกรองหยาบ

ควรมีการทำความสะอาดแผ่นกรองหยาบอย่างสม่ำเสมอ และเปลี่ยนแผ่นกรองหยาบ แผ่นกรอง HEPA แผ่นกรองคาร์บอน ตามระยะเวลาที่เครื่องฟอกอากาศแต่ละรุ่นกำหนดเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ คือ
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ ปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน มีสมบัติในการทำงานเหมือนกัน สามารถทำความสะอาดอากาศภายในบ้านและอาคารได้อย่างดี
4 Jun 2024
ELECTROSTATIC PRECIPITATOR คืออะไร ในเครื่องฟอกอากาศ
Electrostatic precipitator (ESP) เป็นระบบดักจักฝุ่นละอองที่ใช้แรกไฟฟ้าสถิต (electrostatic forces) ประกอบด้วยเส้นลวดประจุลบ และแผ่นเพลตโลหะประจุบวก
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy