share

ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน

Last updated: 4 Jun 2024
110 Views
ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน

ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน

ทำไมเราจึงจำเป็นต้องฟอกอากาศ ในอากาศรอบๆ ตัวเราก็มีมลพิษที่เรามองไม่เห็นและไม่รู้ตัวว่าอยู่ท่ามกลางมลพิษในรูปแบบต่างๆ ทั้งอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กมากๆ ที่แขวนลอยฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ เช่น อนุภาคของเกสรดอกไม้ สปอร์ของเชื้อราชนิดต่างๆ เศษรังแคของสัตว์เลี้ยง ฝุ่นผงที่เกิดจากขนของสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน อนุภาคของแก๊สพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาดีไฮด์ ไซยาไนด์ กรดอะซิติค แอมโมเนีย ตะกั่ว รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสชนิดต่างๆ ที่มีผลทำให้เกิดความเจ็บป่วย เป็นโรคทางเดินหายใจ หืด หอบ ถุงลมโป่งพอง ไปจนถึงมะเร็งปอด และหลอดลม

เครื่องฟอกอากาศ จึงเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยในการปรับปรุงสภาพอากาศภายในอาคารได้เป็นอย่างดี ทำงานโดยใช้หลักการดูดอากาศที่มีสิ่งปนเปื้อนเข้าไปภายในเครื่องและผ่านกระบวนการฟอกอากาศ แล้วจึงจ่ายอากาศบริสุทธิ์ออกมา เทคโนโลยีที่มีอยู่ในเครื่องฟอกอากาศมีอย่างหลากหลาย ดังนี้

เทคโนโลยีที่อยู่ในเครื่องฟอกอากาศ

-ระบบแผ่นกรองอากาศแบบ HEPA FILTER
-ระบบแผ่นกรองอากาศแบบ ULPA FILTER
-ระบบแผ่นกรองอากาศแบบ ELECTROSTATIC FILTER
-ระบบแสง UV
-ระบบไอออนไนซ์
-ระบบโอโซน
-ระบบการดูดซับก๊าซ กลิ่น และสารพิษ ด้วย ACTIVATED CARBON
-ระบบการดูดซับก๊าซ กลิ่น และสารพิษ ด้วยซีโอไลท์

บทความที่เกี่ยวข้อง
การเลือกใช้พัดลมระบายอากาศ สำหรับห้องน้ำ
คุณภาพอากาศในอาคารอาจเป็นปัญหาได้ตลอดเวลาของทุกอาคาร แต่เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษสําหรับห้อง ที่มีระบบปรับอากาศที่ จําเป็นต้องปิดหน้าต่างทุกบานปิดแน่นตลอดเวลา และไม่มีสิ่งใดที่ชัดเจนไปกว่าห้องน้ํา ที่มีอากาศชื้นและ ความชื้นที่ทําให้เกิดเชื้อรา
4 Jun 2024
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ คือ
เครื่องกรองอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ ปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน มีสมบัติในการทำงานเหมือนกัน สามารถทำความสะอาดอากาศภายในบ้านและอาคารได้อย่างดี
4 Jun 2024
ELECTROSTATIC PRECIPITATOR คืออะไร ในเครื่องฟอกอากาศ
Electrostatic precipitator (ESP) เป็นระบบดักจักฝุ่นละอองที่ใช้แรกไฟฟ้าสถิต (electrostatic forces) ประกอบด้วยเส้นลวดประจุลบ และแผ่นเพลตโลหะประจุบวก
4 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy